คลายล็อคดาวน์ เปิดประเทศ เตรียมตัวให้พร้อมกับทัวร์เที่ยวไทย 2566

อีกหนึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 คือไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกรวมถึงการเดินทางท่องเที่ยว แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้นรัฐบาลคลายล็อคดาวน์ในบางพื้นที่โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวหลาย ๆ แห่ง สิ่งแรกที่ต้องทำคือกระตุ้นการท่องเที่ยวและช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวให้ดำเนินต่อไปได้ภายใต้โครงการรัฐบาล 2023 ที่สนับสนุนให้ประชาชนได้ใช้สิทธิต่าง ๆ ที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน หรือล่าสุดในโครงการทัวร์เที่ยวไทย

ทัวร์เที่ยวไทยคืออีกหนึ่งมาตรการในการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่เปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนรับสิทธิในส่วนลดที่ทางรัฐบาลออกให้จำนวน 40% หรือหากนับเป็นเงินแล้วไม่เกิน 5000 บาท เพื่อใช้จ่ายในส่วนของการจองทัวร์กับผู้ประกอบการ ณ ตอนนี้สิทธิคงเหลือยังมีมากถึง 988,512 สิทธิเลยทีเดียว

ลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทย 2566 กำหนดสิทธิอย่างไรบ้าง? เงื่อนไขที่ต้องรู้มีอะไรบ้าง?

ภาคเศรษฐกิจถือว่าได้รับผลกระทบหนักหน่วงไม่แพ้ภาคประชาชนเลยทีเดียว โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว ก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการบางรายได้เข้าร่วมโครงการอื่นไปบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่งที่ร้านอาหาร ร้านขายของฝากได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการหรือจะเป็นส่วนลดที่พักและตั๋วเครื่องบินจากเราเที่ยวด้วยกัน ครั้งนี้ถึงคิวของบริษัททัวร์ บริษัทนำเที่ยวที่ได้สิทธิจากโครงการรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ ทัวร์ทั่วไทยที่เป็นมาตรการเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง 

แก่อนจะใช้สิทธิดังกล่าวได้จะต้องทราบว่าทัวร์ทั่วไทยเงื่อนไขที่กำหนดขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งประกอบด้วย 

  • เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาและพลาดสิทธิดังกล่าวจำเป็นต้องตรวจสอบสิทธิคงเหลือก่อนลงทะเบียน
  • ในการลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยประชาชนจำเป็นต้องใช้งานร่วมกันกับแอพเป๋าตังค์ฉะนั้นต้องติดตั้งและเปิดใช้งานให้เรียบร้อยก่อน
  • ทัวร์เที่ยวไทยผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีแอพถุงเงินเพื่อให้บริการผ่านสิทธิดังกล่าวและต้องเข้าใจในกระบวนการดำเนินการชำระเงินโครงการดังกล่าวด้วย

ข้อจำกัดในการใช้งานสำหรับโครงการทัวร์เที่ยวไทย 2566

แม้จะเป็นโครงการรัฐบาลที่กระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวให้มีรายได้ก็ตามแต่โครงการดังกล่าวก็มีข้อจำกัดในการใช้งานที่แตกต่างออกไปจากโครงการอื่น ๆ เช่น

  • งบประมาณในการใช้จ่ายที่ได้รับอนุมัติเพื่อซื้อแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวไม่เกิน 40% ดังนั้นวงเงินโดยประมาณทัวร์ทั่วไทย 5000 บาท คือจำนวนเงินสูงสุดที่ได้รับต่อ 1 คน 
  • การที่จะใช้จ่ายผ่านสิทธิดังกล่าวได้ต้องลงทะเบียนก่อนมีการใช้จ่ายล่วงหน้า 7 วันเป็นอย่างน้อย
  • หากคุณได้ใช้สิทธิจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันในการท่องเที่ยวครั้งนั้น ๆ แล้วจะไม่สามารถใช้สิทธิ 40% ในแพ็คเกจทัวร์ทั่วไทยสำหรับโครงการรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยวครั้งนี้ได้ แต่สามารถเก็บสิทธิไว้ใช้จ่ายในครั้งต่อไปได้จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ

สำหรับใครที่มีคำถามและข้อสงสัยว่าทัวร์ทั่วไทยลงทะเบียนวันไหน? ระบบเปิดให้สมัครหรือยัง? คำตอบคือคุณสามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ของโครงการ อ่านรายละเอียดและอย่าลืมเช็คสิทธิคงเหลือก่อน เพราะตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 2566 เป็นต้นมามีคนเข้าไปใช้สิทธิเป็นจำนวนมากจากจำนวนทั้งหมด 1,000,000 ต้องบอกเลยว่าโครงการรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยวนี้คืออีกหนึ่งมาตรการที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวให้ขับเคลื่อนต่อไปได้ดีเลยทีเดียว