เพราะเหตุนี้ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์จึงต้องขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ก่อนสมัครเงินกู้ 2566

นอกจากข้อมูลฐานเงินเดือนที่ได้ระบุไว้ในเอกสารพร้อม slip เงินเดือนอาจไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการยื่นขอสินเชื่อ สมัครเงินกู้ หรือทำธุรกรรมทางการเงินสำคัญ ๆ ได้ ยิ่งหากใครที่ทำงานอิสระ (freelance), ค้าขายหรือทำงานที่นายจ้างไม่ได้จ่ายเงินเป็นรายเดือนอาจจะยิ่งก่อให้เกิดความยุ่งยากในการดำเนินการทางการเงินไปอีก แต่สำหรับลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์แล้วนั้นวางใจได้เลยว่าถึงแม้คุณไม่มีเอกสารหรือหลักฐานที่รับรองที่มาของรายได้หรือเงินเดือนแต่จะยังใช้ข้อมูลจากสเตทเม้นไทยพาณิชย์หรือรายงานยอดเงินในบัญชีแทนหลักฐานที่ขาดหายไปได้ 

เดิมในการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์นั้นนิยมใช้กับเฉพาะผู้ที่กู้เงินกับธนาคารเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้ไม่ว่าคุณจะกู้เงินจากสถาบันการเงินใดก็สามารถใช้เอกสารดังกล่าวแทน slip เงินเดือนได้เช่นเดียวกัน ซึ่งมีค่าบริการที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนดสำหรับขอสเตทเม้นธนาคารไทยพาณิชย์ 

วิธีขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ทำได้อย่างไรบ้าง? และสามารถขอเอกสารผ่านช่องทางออนไลน์ได้หรือไม่มาดูกัน?

วิธีที่สะดวกและทำได้เร็วที่สุดในการขอสเตทเม้นธนาคารไทยพาณิชย์คือติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารโดยตรงซึ่งอาจทำให้เสียเวลาในการรอค่อนข้างนาน และโดยมากแล้วจะเป็นข้อมูลทางการเงินจะเป็นรายการเงินเข้า * ออกบัญชีย้อนหลังตั้งแต่ 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน หรือมากสุด 1 ปี ในการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ด้วยวิธีดังกล่าวมีค่าบริการเช่นกัน เริ่มตั้งแต่ 200-500 บาท สำหรับปีนี้และปีต่อ ๆ ไป มีวิธีที่ให้คุณดำเนินการได้อย่างสะดวกและรวดเร็วกว่าโดยขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ ทั้งหน้าเว็บไซต์และ application 

ในหัวข้อนี้เราจะมาย้ำกันอีกสักครั้งถึงวิธีการกรอกข้อมูล รายละเอียดในการยื่นขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ผ่านแอพ scb easy ใน 3 ขั้นตอน ดังนี้ 

  • เข้าไปยังหน้าแรกแอพ scb easy เลือก บัญชีเงินฝากสำหรับดำเนินการกับสเตทเม้นไทยพาณิชย์
  • ระบุช่วงเวลาของรายงานบัญชีเงินเข้าออกที่ต้องการ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าคุณจะนำไปใช้เพื่อการใด แต่โดยทั่วไปแล้วจะขอสเตทเม้นธนาคารไทยพาณิชย์ย้อนหลัง 6 เดือนเป็นอย่างน้อย 
  • กรอกข้อมูลอีเมลที่ใช้เป็นช่องทางในการส่งข้อมูลรายงานดังกล่าว ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลที่ได้จะอยู่ในรูปแบบของ E-statement หากจะใช้เป็นเอกสารก็ต้องปริ้นท์ออกมา 

กี่วันได้เอกสารจะถูกจัดส่งโดยมากแล้วภายในวันเดียวกันนั้นเอกสารจะส่งมายังอีเมลทันที ค่าบริการจะค่อนข้างถูกกว่าการขอผ่านเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์โดยตรง ซึ่งลูกค้าจ่ายอยู่ที่ 100-200 บาทเท่านั้น

ขอสเตทเม้นท์ไทยพาณิชย์ 2023 ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องใดบ้าง? 

ข้อมูลทางการเงินเป็นข้อมูลส่วนตัว เจ้าของบัญชีจะต้องดำเนินการด้วยตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ ที่อาจตามมาในภายหลัง ซึ่งในการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ออนไลน์ค่อนข้างมีความรัดกุมอยู่แล้ว แต่ก็อยากให้เจ้าของบัญชีทุกคนดำเนินการอย่างระมัดระวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งรหัสความปลอดภัยเมื่อต้องปริ้นเอกสารสเตทเม้นไทยพาณิชย์ออกมาใช้ ทั้งนี้เมื่อได้รับเอกสารแล้วจะต้องตรวจสอบความถูกต้องทันที หากพบความผิดพลาดให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อรีบแก้ไขโดยด่วน

ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์กี่วันได้? เราได้แจ้งให้ทราบแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งบอกเลยว่าไม่ต้องใช้เวลารอนานเป็นวัน ๆ เหมือนกับการติดต่อด้วยตัวเอง ณ ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานสาขาแค่มีแอพ SCB easy เท่านั้นขั้นตอนยื่นสเตทเม้นไทยพาณิชย์ก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นในทันที ซึ่งธนาคารได้หาวิธีการใหม่ ๆ ที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานให้เข้าถึงบริการอย่างง่าย ๆ ปราศจากความเสี่ยงใด ๆ ดังนั้นขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ 2566 บริการออนไลน์ให้คุณใช้งานได้ง่ายกว่าจริง ๆ