เช็คด่วน!!! โครงการเพิ่มกำลังซื้อตอนนี้คุณได้สิทธิในโครงการใดบ้าง? 

เมื่อมีรายได้น้อยส่งผลให้สภาพคล่องทางการเงินก็ติดขัดไปด้วยจะจับจ่ายใช้สอยอะไรสักอย่างก็ดูเป็นเรื่องที่ต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะจะต้องคำนึงถึงความจำเป็น ความคุ้มค่าของเงินและงบประมาณที่ตั้งไว้สำหรับการซื้อของในแต่ละครั้ง ด้วยเหตุนี้จึงมีโครงการรัฐบาลที่ช่วยเหลือและให้เงินสนับสนุนเพิ่มกำลังซื้อรูปแบบต่าง ๆ โดยเปิดให้ลงทะเบียนไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งโครงการที่ว่านี้ ได้แก่

  • โครงการคนละครึ่ง – ให้สิทธิแก่คนทั่วไปที่ผ่านคุณสมบัติตามกำหนดได้สมัครเข้าร่วมโครงการ ซึ่งทางรัฐบาลจะจ่ายให้ 50% ของยอด ส่วนที่เหลือต้องชำระเองผ่านแอพเป๋าตังค์ วงเงินที่ได้รับตลอดโครงการรวม 4500 บาท โดยเงินเพิ่มกำลังซื้อเข้าวันไหน? รอบล่าสุดเข้าแล้วเมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
  • เพิ่มกำลังซื้อบัตรประชาชน – เป็นโครงการต่อเนื่องมาจากการลงทะเบียนเราชนะสำหรับผู้ที่ไม่มี smartphone ให้ได้รับเงินต่อเนื่องเพื่อจากโครงการรัฐบาลอีกเดือนละ 500 บาท 
  • บัตรคนจน – สิทธิการใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้น้อย ตั้งแต่เดือน พ.ย. – ธ.ค. จะได้รับเงินเพิ่มคนละ 500 บาท เพื่อใช้จ่ายได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้นตามที่ได้มีการเช็คสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อ

ลงทะเบียนโครงการเพิ่มกำลังซื้อ 2566, ยังมีโครงการใดที่เหลือสิทธิอีกบ้าง? 

หากเป็นโครงการอื่นสิทธิเงินช่วยเหลือและสนับสนุนค่าใช้จ่ายตามนโยบายโครงการรัฐบาลได้ถูกสมัครเต็มจำนวนที่อนุมัติแล้ว ถามว่ายังมีโครงการใดบ้างที่ยังสามารถเข้าร่วมได้ ณ ตอนนี้เพื่อที่จะใช้สิทธิในปีหน้า (2566) ก็พอจะมีอยู่บ้าง ซึ่งได้แก่ 

  • โครงการทัวร์เที่ยวไทย จากการเช็คโครงการเพิ่มกำลังซื้อพบว่าอยู่ในประเภทของเงินสนับสนุนจำนวน 40% เมื่อซื้อ package tour จากบริษัททัวร์ ซึ่ง ณ ตอนนี้หากคุณสนใจสิทธิยังเหลืออยู่อีกหลายแสน สามารถลงทะเบียนได้ตามช่องทางที่กำหนดหรือผ่านช่องทางออนไลน์ทัวร์เที่ยวไทยได้ 

ส่วนโครงการที่เหลืออย่างเราเที่ยวด้วยกัน ช้อปช่วยชาติ เป็นต้น ระยะเวลาในการเปิดระบบเพื่อลงทะเบียนโครงการเพิ่มกำลังซื้อได้ปิดลงไปแล้วแต่หากใครที่สมัครแล้วสามารถใช้งานได้ถึงช่วงปี 2023 

รู้ก่อนได้เปรียบ ใช้งานได้ถูกจุด, โครงการเพิ่มกำลังซื้อใช้ยังไง? 

สำหรับใครที่มีความกังวลว่าเงินที่ได้รับเพิ่มสามารถใช้งานในลักษณะใดได้บ้าง? ก่อนอื่นอยากให้ทำความเข้าใจก่อนว่าเงินเพิ่มกำลังซื้อคือสวัสดิการเงินเพิ่มที่ได้จากโครงการรัฐบาลที่คุณได้สมัครเข้าร่วมโครงการก่อนหน้านี้หรือมีสิทธิได้รับอยู่แล้วโดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ดังนั้นการใช้จ่ายก็ไม่ได้แตกต่างหรือพิเศษไปจากเดิมสามารถใช้จ่ายได้จากร้านธงฟ้าหรือร้านที่รับบริการทั่วไปได้เลย แต่ไม่สามารถกดเป็นเงินสดออกมาใช้จ่ายหรือไม่สามารถที่จะสะสมเพื่อเป็นวงเงินก้อนได้ หากหมดสิ้นสุดระยะเวลาในแต่ละรอบก็จะถูกตัดสิทธิยกเว้นนโยบายเพิ่มเงินช่วยเหลือแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษที่เมื่อลงทะเบียนแล้วเงินสนับสนุนดังกล่าวสามารถกดออกมาและสะสมยอดได้  

มาถึงตรงนี้คุณก็คงพอจะมีความรู้ความเข้าใจในเบื้องต้นแล้วว่าเพิ่มกำลังซื้อคืออะไร? และตัวคุณเองมีสิทธิในการลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการจากโครงการรัฐบาลนี้หรือไม่? และตอนนี้ยังมีโครงการใดที่ยังรับสมัครอีกบ้าง ซึ่งหากคุณต้องการเงินสนับสนุนดังกล่าวเพื่อเพิ่มกำลังในการจับจ่ายใช้สอยก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ส่วนได้ยกเลิกโครงการเพิ่มกำลังซื้อไปบ้างแล้วก่อนหน้านี้ก็ไม่แน่ว่าอาจมีโครงการอื่นมาทดแทนในปี 2566 ก็เป็นได้