โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย 2566 ได้แล้ว อีกหนึ่งวิธีรับเงินคืนเมื่อไม่ใช้เบอร์

ปัญหาที่พบได้บ่อยในกลุ่มของผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินก็คือจำนวนวันและยอดเงินไม่สัมพันธ์กัน กล่าวคือในขณะที่จำนวนวันใช้งานใกล้จะหมดลง ยอดเงินคงเหลือในระบบมีอีกค่อนข้างเยอะถึงแม้ว่าจะสะสมไว้ใช้งานต่อไปได้ก็ตาม แต่กรณีการปิดเบอร์หรือไม่ใช้งานเบอร์เดิมอีกต่อไปโดยมากแล้วไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดหรือใช้วิธีโอนเงินไปยังเบอร์อื่น แต่ด้วยกระแสและความต้องการรับเงินคืนมีมากขึ้นลูกค้าเติมเงินบางเครือข่ายสามารถที่จะยื่นเรื่องขอเปลี่ยนเงินในโทรศัพท์เป็นเงินสดได้ 

ซึ่งในกรณีของการเปลี่ยนระบบใช้งานหรือย้ายค่าย ขึ้นอยู่กับข้อตกลงในช่วงเวลาที่ใช้บริการ ดังตัวอย่างในการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่ถือว่าเป็นธนาคารแรก ๆ ที่ให้บริการดังกล่าว ด้วยเป็นรูปแบบการให้บริการเฉพาะ ดังนั้นลูกค้าที่มีความจำเป็นและต้องการที่จะดำเนินการโอนเงินในโทรศัพท์จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงเพื่อสมัครบริการ

เงื่อนไข 3 ข้อที่คุณต้องรู้ก่อนใช้บริการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย 2023

เพราะไม่ใช่แค่โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในรูปแบบ prompay หรือแค่กรอกเลขบัญชีลงในแอพ K+ เท่านั้นที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ดังนั้นแล้วหากใครที่ต้องการทราบวิธีโอนเงินจากซิมก็ต้องใจเย็นกันสักหน่อยเพราะยังไม่มีระบบออนไลน์รองรับขั้นตอนการใช้งาน แต่เรามีเงื่อนไขสำคัญที่ต้องแจ้งให้ทราบ ดังนี้

  • ธนาคารกสิกรกำหนดให้ผู้ที่จะใช้บริการเพื่อโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อที่จดทะเบียนใช้งานโทรศัพท์กับบัญชีธนาคารต้องเป็นชื่อเดียวกัน 
  • เปลี่ยนเงินในซิมเข้าบัญชีได้ก็ต่อเมื่อเป็นในกรณีของการปิดเบอร์เท่านั้น !!!! หากจะเปลี่ยนรูปแบบเครือข่ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนจะไม่เข้าข่ายเงื่อนไขและวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีในขณะนี้ 
  • โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยจะต้องลงทะเบียนในระบบ application “K+” และมีการใช้งานมาแล้วก่อนหน้านี้ตามระยะเวลาที่กำหนด 

โดยทั่วไปแล้วกระบวนการสำหรับเปลี่ยนเงินในโทรศัพท์เป็นเงินสดจะไม่ได้รับเงินในทันทีทันใด ขึ้นอยู่กับการตรวจสอบและรูปแบบในการดำเนินการของธนาคารและผู้ให้บริการเครือข่ายด้วยเช่นกัน 

หากโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยไม่ได้ต้องทำอย่างไร? มีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง? 

อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นแล้วว่ารูปแบบการให้บริการโอนเงินจะค่อนข้างแตกต่างออกไป ดังนั้นก็มีบ้างที่อาจเกิดความผิดพลาดหรือไม่สามารถที่จะเปลี่ยนเงินในซิมเข้าบัญชีโดยใช้วิธีโอนเงินจากซิมตามจำนวนยอดเงินคงเหลือได้ ซึ่งหากคุณพบเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าวให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าอาจเป็นความผิดพลาดของระบบและขั้นตอนในการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ดังนั้นให้เปลี่ยนมาใช้เป็นการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชี wallet (True money หรือ เป๋าตังค์) ซึ่งการดำเนินการวิธีนี้ยังได้รับเงินคืนเช่นเดิม แต่จะต้องตรวจสอบเงื่อนไขในการใช้บริการด้วยเช่นกัน 

ถึงแม้ว่าวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีจะยังคงเป็นวิธีที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั่วไปหรือสมัครใช้บริการได้ด้วยตัวเองแต่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของบริการทางการเงินที่ลูกค้าได้ใช้สิทธิอย่างเต็มที่และไม่โดนเอารัดเอาเปรียบ ดังนั้นในปี 2566 หากคุณต้องการปิดเบอร์และได้รับเงินคืนตามจำนวนคงเหลือแนะนำให้ดำเนินการล่วงหน้าโดยการแจ้งระงับใช้งานเครือข่ายและยื่นเรื่องขอโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยแต่เนิ่น ๆ เมื่อถึงเวลาก็จะได้รับเงินมาใช้ทันที