โดนแอพทวงหนี้เล่นงาน แนะนำวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป 2566 ง่าย ๆ แต่ได้ผล 

ความจำเป็นทางการเงินเป็นเรื่องเร่งด่วนสำหรับใครหลาย ๆ คนจนบางครั้งมิอาจรอได้ ดังนั้นแอพเงินกู้หรือบริการเงินกู้ออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่นิยมไม่แพ้เงินกู้นอกระบบ ด้วยการให้บริการที่คล้าย ๆ กันรวมถึงมาตรการที่นำมาใช้เพื่อทวงหนี้ก็ไม่ต่างกัน เมื่อเกิดปัญหาไม่ว่าจะมาจากตัวผู้กู้หรือมาจากเงื่อนไข กฎกติกาที่ผู้ให้บริการทางการเงินตั้งขึ้นจึงไม่สามารถเอาผิดหรือแจ้งความแอพยืมเงินเพื่อดำเนินคดีได้ตามกฎหมายเพราะเป็นเรื่องยากและใช้เวลานานในการสืบหาต้นตอ 

หากตกอยู่ในสถานการณ์เมื่อยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตามจนโดนทวงหนี้ไม่เป็นธรรม วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่นิยมใช้กันคือการลบข้อมูลติดต่อทั้งหมดในระบบและเก็บหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไว้ให้ครบ ซึ่งข้อมูลส่วนนี้จะเป็นประโชน์อย่างยิ่งหากโดนแอพทวงหนี้ใช้มาตรการที่รุนแรงสามารถนำไปแจ้งความเอาผิดได้แต่ต้องรู้จักตัวตนของแอพเงินกู้นั้นด้วย

โดนทวงหนี้ทุกวันร้องเรียนการทวงหนี้ได้ที่ไหน? วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป 2023

หน้าที่ของลูกหนี้คือการชำระคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยให้ครบตามกำหนดเวลาและตามยอดที่ได้ตกลงกันไว้ แต่หากมีความจำเป็นทำให้ไม่สามารถชำระเงินได้ตามที่ตกลงไว้จนทำให้เกิดภาระหนี้สินเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้จำนวนผู้ที่ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากและต่อมาก็เกิดการทวงหนี้อย่างไม่เป็นธรรม ใช้ความรุนแรงและนำไปสู่ความเสียหาย วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็ใช้ไม่ได้ผล ดังนั้นแล้วจึงมีการร้องเรียนเกิดขึ้น ซึ่งหน่วยงานที่มีคนนิยมไปร้องเรียนได้แก่สถานีตำรวจ, ศูนย์ดำรงค์ชัยธรรมและมูลนิธิที่คุ้มครองสิทธิเสรีภาพของผู้บริโภค เป็นต้น ถามว่าสามารถแจ้งความได้หรือไม่?  หากไม่ทราบตัวตนของแอพเงินกู้ก็เป็นเรื่องยากที่จะเอาผิด วิธีรับมือแอพทวงหนี้โดยการร้องเรียนจึงเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุดในสถานการณ์เช่นนี้

3 วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่ได้ผลอย่างแน่นอน

เมื่อตกลงกันแล้วว่าหากได้เงินครบตามจำนวนที่ต้องการในฐานะลูกหนี้ก็ต้องผ่อนชำระคืนให้กับเจ้าหนี้ให้ครบ แต่หากผิดนัดชำระหรือไม่ทำตามข้อตกลงก็ต้องโดนแอพทวงหนี้ ซึ่งหากได้เจรจาตกลงกันแล้วแต่ยังโดนตามทวงหนี้อยู่ให้ใช้วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป ดังนี้

  • แสดงความบริสุทธิ์ใจให้เห็นว่าตัวคุณเองไม่ได้มีเจตนาหนีหนี้แต่อย่างใดและแจ้งเหตุผลของการผิดรัดชำระหนี้ให้ทราบ
  • เจรจาผ่อนผันหรือผ่อนชำระในจำนวนที่สามารถทำได้ ณ ตอนนั้น ซึ่งวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปด้วยวิธีนี้ถึงแม้จะทำให้คุณต้องหาเงินจากที่อื่นมาจ่ายแต่ก็ช่วยยับยั้งปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอย่างรุนแรงได้
  • หากโดนแอพทวงหนี้รุกรานจนถึงที่สุดแล้ว วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปแนะนำให้รวบรวมข้อมูล เอกสารและหลักฐานเพื่อแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพื่อป้องกันการกระทำที่อาจเกิดขึ้นอย่างรุนแรง

ทั้งวิธีแก้ปัญหารวมถึงวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่ได้ยกตัวอย่างไปข้างต้นเพื่อเป็นการเอาผิดได้ตามกฎหมายอย่างแท้จริงต้องมั่นใจว่าสาเหตุของปัญหาไม่ได้มาจากตัวผู้กู้เองไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจไม่ชำระเงินหรือยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย หากสาเหตุของการทวงหนี้มาจากผู้กู้ด้วยจะทำให้การรับมือกับปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้นไปอีก